Máy đánh trứng loại nào tốt

Mẹ có biết chọn máy đánh trứng loại nào tốt nhất?

Máy đánh trứng đang dần trở thành một dụng cụ làm bếp rất cần thiết. Bởi ngoài khả năng đánh trứng như tên gọi của máy, nó có tác dụng chính là “trộn” khi bạn có nhu cầu làm bánh hay nấu món ăn nào đó. Nhưng mẹ đã biết chọn máy đánh trứng loại nào tốt chưa? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho mẹ một vài kinh nghiệm lựa chọn, cũng như một số sản phẩm máy đánh trứng đang rất được quan tâm hiện nay.

1. Có các loại máy đánh trứng nào?

 Đơn giản nhất là các dụng cụ đánh trứng ( hay cây đánh trứng/ phới đánh trứng) cầm tay. Giá rẻ, dễ dùng nhưng chỉ phù hợp để đánh trứng, trộn kem hay bột số lượng ít, lỏng. Chứ mà lượng nhiều hay đặc sệt thì rất là mỏi tay và khó để tạo được hỗn hợp mịn, đều. Cho nên, nếu bạn là người mới tập làm bánh, tập quen với các dụng cụ hay gia đình bạn có nhu cầu sử dụng ít thì nên mua dụng cụ đánh trứng.
Dụng cụ đánh trứng

Dụng cụ đánh trứng cấu tạo đơn giản

Còn nói đến các loại máy đánh trứng thì có 2 loại cơ bản là: máy đánh trứng cầm tay và máy đánh trứng để bàn. Vậy máy đánh trứng loại nào tốt giữa 2 loại này? Mỗi loại đều có những ưu nhươc điểm riêng, phù hợp với điều kiện và nhu cầu của mỗi người khác nhau. Hãy xem chúng như thế nào!

Máy đánh trứng cầm tay có kích thước nhỏ gọn, nhẹ nhàng và dễ dàng tháo lắp. Điều này tạo điều kiện thuận lợi cho việc vệ sinh, cất giữ, di chuyển. Khi sử dụng, bạn phải cầm máy trên tay. Như vậy bạn có thể di chuyển nó xung quanh dụng cụ chứa, đảm bảo không bỏ sót phần nào cần trộn. Ngoài ra, bạn cũng có thể dùng máy đánh trứng cầm tay với nhiều dụng cụ chứa khác nhau như bát, xoong, cốc…

Một ưu điểm khác là máy đánh trứng cầm tay có giá bán rẻ hơn hẳn máy đánh trứng để bàn. Nhưng nó chỉ phù hợp sử dụng với nguyên liệu mềm, lỏng, lượng vừa phải. Lý do là bởi động cơ của máy đánh trứng này không thật sự mạnh mẽ như máy để bàn. Và việc sử dụng bằng cách cầm máy trên tay di chuyển thời gian dài sẽ gây mỏi tay lắm.
Máy đánh trứng cầm tay

Máy đánh trứng cầm tay dùng được với nhiều dụng cụ chứa khác nhau

Nếu việc cầm máy đánh trứng trên tay khiến bạn e ngại, hãy chọn cho mình một chiếc máy đánh trứng để bàn. Máy được thiết kế có thể đứng được cố định trên mặt phẳng. Và thông thường có kèm theo tô đựng với dung tích khoảng 2,5-4 lít. Ngoài ra, bạn cũng có thể thay thế bằng dùng cụ chứa khác như xoong, ca cốc… nếu phù hợp.

Máy đánh trứng để bàn có công suất mạnh mẽ, cùng với bát đựng lớn nên rất thích hợp để trộn nguyên liệu lượng lớn, đặc, cứng. Máy có thể trộn nguyên liệu đều, mịn và nhanh chóng. Thường thì máy để bàn cũng đi kèm nhiều hơn que trộn thay thế hay các phụ kiện cho phép bạn dùng được vào nhiều việc hơn từ làm kem cho đến làm xúc xích.

Nhiều người thích máy đánh trứng để bàn hơn còn bởi nó giúp tiết kiệm thời gian. Vì không phải cầm trên tay nên trong lúc máy đang trộn nguyên liệu, bạn có thể rảnh tay, thoải mái làm việc khác. Và một số máy đánh trứng để bàn có thể tháo rời để sử dụng như máy đánh trứng cầm tay rất tiện dụng.

Máy đánh trứng để bàn

Máy đánh trứng để bàn giúp việc nấu nướng trở lên nhanh chóng

Tuy nhiên cũng phải nói, máy đánh trứng để bàn thường có giá bán cao hơn đáng kể máy đánh trứng cầm tay. Kích thước máy cồng kềnh, nặng nề nên sẽ chiếm mất 1 vị trí cố định trên kệ bếp cũng như không gian cất giữ. Ngoài ra, so với máy cầm tay nó cũng khó tháo lắp hơn khi cần vệ sinh, chùi rửa.

2. Chọn máy đánh trứng loại nào tốt như thế nào?

So với nhiều dụng cụ nhà bếp khác như máy xay sinh tố, máy xay thịt…thì để chọn được máy đánh trứng loại nào tốt có vẻ đơn giản hơn. Một phần là vì cấu tạo thiết bị này không quá phức tạp. Ngoài ra, những thương hiệu có máy đánh trứng chất lượng tốt cũng đã được “điểm mặt, đặt tên” rõ ràng trên thị trường Việt Nam. Vậy, bạn cần quan tâm đến những vấn đề nào khi chọn?

Công suất máy đánh trứng thường được lựa chọn ở mức 200-400W. Nếu nhu cầu của bạn sử dụng trong gia đình ít thì các dòng máy công suất tầm 200W là phù hợp. Nếu bạn thường xuyên dùng máy như để làm bánh bán online hay dùng cho cửa hàng chẳng hạn thì nên chọn máy đánh trứng có công suất cao hơn.

Bạn sẽ không thích một máy đánh trứng phát ra tiếng ồn khó chịu phải không? Đương nhiên âm thanh của máy đánh trứng khi hoạt động sẽ không quá lớn như thể một chiếc máy hút bụi đâu. Nhưng rõ ràng âm thanh càng nhỏ thì càng chứng tỏ máy được lắp đặt tốt và hoạt động êm ái. Để kiểm tra điều này rất đơn giản, chỉ cần nghe âm thanh máy hoạt động ngoài cửa hàng trước khi bạn mua.
Máy đánh trứng loại nào tốt

Que đánh trứng là bộ phận dễ bị hư hỏng và gỉ sét nhất

Bộ phận dễ bị hư hỏng và gỉ sét nhất chính là que đánh trứng. Mỗi máy đánh trứng thông thường được trang bị ít nhất 2 loại que là que khuấy và que nhào trộn. Que đánh trứng tiếp xúc trực tiếp với nguyên liệu nên cần chọn chất liệu làm từ thép không gỉ hay Inox cao cấp để bảo đảm an toàn cho sức khỏe.

Chọn tô máy đánh trứng để bàn làm bằng kim loại sẽ bền hơn bằng nhựa. Dung tích tô đựng có liên quan đến nhu cầu sử dụng và giá máy đánh trứng. Nếu dùng cho nhu cầu gia đình thì dung tích tô 2-3 lít là phù hợp. Để dùng cho kinh doanh nên chọn tô lớn hơn, tầm 4 lít trở lên. Chọn tô lớn hơn nhu cầu cũng được, nhưng giá máy đắt hơn sẽ lãng phí. Ngược lại, chọn tô nhỏ thì giá máy rẻ. Nhưng dùng nhiều, tô nhanh hỏng thì cần phải thay tô. Khi đó máy có thể không hoạt động ổn định được như vốn có.

Tính năng khác: Các dòng máy đánh trứng hiện nay có nhiều mức tốc độ phù hợp với các loại nguyên liệu khác nhau. Thông thường từ 3-7 mức hoặc có loại máy tới 16 mức tốc độ. Thực tế nếu dùng cho nhu cầu gia đình thì không cần đến nhiều mức tốc độ như vậy, chỉ 3 là đủ. Máy đánh trứng đi kèm nhiều phụ kiện sẽ phục vụ tốt hơn nhu cầu của bạn. Một số có đồng hồ đếm ngược giúp máy tự tắt khi công việc hoàn tất để đảm bảo an toàn…
Máy đánh trứng loại nào tốt

Máy đánh trứng còn có thể trộn bột, kem và nguyên liệu nấu bếp khác

3. Máy đánh trứng đang rất được ưa chuộng

Tìm mua máy đánh trứng loại nào tốt bạn sẽ được nghe nhiều những cái tên như Philips, Bluestone, Bosch, Panasonic… Đây đều là những thương hiệu quen thuộc có những sản phẩm gia dụng chất lượng như máy xay sinh tố, máy ép trái cây, máy làm sữa đậu nành…Trong số này Philips luôn đứng đầu danh sách lựa chọn cả về chất lượng tốt và giá cả phải chăng.

3.1 Máy đánh trứng Philips HR1459

Cái tên Philips không còn xa lạ gì với người tiêu dùng Việt Nam. Đánh giá chung các sản phẩm của thương hiệu này trong đó có máy đánh trứng chính là thiết kế hiện đại, chất lượng ổn định, đa dạng mẫu mã và giá cả… Các dòng máy đánh trứng Philips đang rất được yêu thích phải kể đến Philips HR1459, Philips HR1559, Philips HR1538, Philips HR3705…

Nếu bạn đang tìm kiếm một máy đánh trứng cầm tay với mức giá bán tầm 500K thì máy đánh trứng Philips HR1459 là lựa chọn hàng đầu. Công suất máy 300W, ổn định. Vận hành êm ái, không làm rung hay ồn áo quá kể cả khi hoạt động lâu. Với 5 mức tốc độ cùng nút tăng cường giúp đánh trứng nhanh chóng, tiết kiệm thời gian và chế biến được đa dạng các loại thực phẩm.

Vỏ máy làm bằng nhựa ABS cao cấp, màu trắng, sang trọng, dễ lau chùi. Que đánh trứng bằng chất liệu thép không gỉ, bền chắc và an toàn. Thiết kế kiểu dáng nhỏ gọn. Trọng lượng là 1,27kg đủ chắc chắn để cầm và đủ nhẹ nhàng để không gây mỏi tay khi phải cầm lâu… Cùng với mức giá bán cũng thuộc dạng thấp, máy đánh trứng Philips HR1459 này phù hợp với đa số người tiêu dùng.
Máy đánh trứng Philips HR1459

Máy đánh trứng Philips HR1459

3.2 Máy đánh trứng Philips HR1559

Nếu bạn thích dùng máy đánh trứng để bàn hơn là máy đánh trứng cầm tay có thể thử dùng dòng này, Philips HR1559. Đây được coi là phiên bản nâng cấp của dòng máy đánh trứng Philips HR1459 nói trên. Và đương nhiên giá bán của nó cao hơn dòng máy đánh trứng cầm tay Philips HR1459 rồi.

So sánh với các dòng máy đánh trứng để bàn của thương hiệu khác như Panasonic, Bosch thì máy đánh trứng Philips HR1559 có mức giá bán rất cạnh tranh nên rất được ưa chuộng. Máy có công suất 250W, vận hành êm ái. Tô đi kèm dung tích 2 lít đáp ứng được nhu cầu sử dụng của gia đình.

Máy có các bộ phận dễ tháo lắp, tiện lợi cho việc lau chùi, vệ sinh, cất giữ, bảo quản. Que trộn bằng thép không gỉ. Vỏ máy bằng chất liệu nhựa ABS cao cấp. Nói chung là đa số các dòng máy đánh trứng và các sản phẩm khác của Philips thường có vỏ máy màu trắng. Nhìn rất sạch sẽ, sang trọng nhưng cũng dễ bẩn, mất thời gian lau chùi, vệ sinh
Máy đánh trứng Philips HR1559

Máy đánh trứng Philips HR1559

3.3 Máy đánh trứng Bluestone HMB-6333S

Chọn máy đánh trứng loại nào tốt cũng không nên bỏ qua cái tên Bluestone. Tuy rằng xuất sứ thương hiệu từ Trung Quốc, nhưng máy đánh trứng Bluestone cũng là thương hiệu được rất nhiều người tin dùng. Họ đánh giá máy đánh trứng Bluestone có rất nhiều ưu điểm. Chất lượng khá ổn và nhất là cũng có mức giá bán bình dân.

Máy đánh trứng Bluestone có thiết kế khá đẹp mắt. Các bộ phận quan trọng đều được làm từ chất liệu kim loại bền chắc và an toàn. Tuy nhiên, sẽ không có nhiều mẫu mã lắm để lựa chọn. Bluestone HMB-6333S là đối thủ lớn nhất của dòng máy đánh trứng Philips HR1459. Ngoài ra, máy đánh trứng Bluestone HMB-6381W của hãng cũng rất nổi bật.

Máy đánh trứng cầm tay Bluestone HMB-6333S có vỏ ngoài bằng kim loại. Màu đen pha xám, tinh tế, sang trọng và dễ lau chùi. Trọng lượng 1,3kg cầm khá nhẹ tay. Công suất 300W và 6 mức tốc độ. Hoạt động ổn định và êm ái. Máy dễ sử dụng cho lượng nguyên liệu ít và nhanh chóng, đáp ứng nhu cầu của gia đình. Dễ dàng tháo lắp để vệ sinh và cất giữ.

Que đánh trứng làm từ thép không gỉ cao cấp, an toàn. Nhưng nó không được bền lắm vì sau 1 thời gian que có thể bị bong ra, cần thay thế. Và nếu dùng để khuấy lượng nguyên liệu nhiều trong thời gian dài, máy dễ bị rung và hơi ồn xíu nên không phù hợp cho việc kinh doanh. Đổi lại, giá máy đánh trứng rẻ, phù hợp với điều kiện và nhu cầu sử dụng của đa số gia đình Việt.
Máy đánh trứng Bluestone

Máy đánh trứng Bluestone HMB-6333S

3.4 Máy đánh trứng Bosch MFQ36400

Bosch là thương hiệu đến từ Đức, vốn nổi tiếng với nhiều dòng sản phẩm khác nhau từ máy xay cầm tay, máy hút bụi, máy sấy bát, máy hút khói… Máy đánh trứng Bosch cũng rất được chú ý, tuy nhiên giá máy đánh trứng này khá cao. Dòng máy đánh trứng giá rẻ nhất của hãng cũng đã cao hơn khá nhiều các sản phẩm khác thương hiệu.

Người dùng chú ý đến máy đánh trứng Bosch vì thiết kế nhỏ gọn, màu sắc sang trọng, hiện đại. Máy có công suất lớn từ 450W ngay cả là máy đánh trứng cầm tay. Do đó, nó có thể làm việc với lượng nguyên liệu nhiều chỉ trong thời gian ngắn. Máy gần như không rung hoặc rung cực ít kể cả khi hoạt động trong thời gian dài.

Tuy nhiên, điểm trừ của máy đánh trứng Bosch ngoài giá bán cao thì còn nằm ở chỗ sẽ có tiếng ồn khi máy trộn lượng nguyên liệu ít ỏi. Các nút chức năng có thiết kế hơi khác với các thương hiệu khác nên có chút khó khăn cho người mới. Máy đánh trứng Bosch cũng có rất ít mẫu mã để lựa chọn. Model thường thấy nhất ở thị trường Việt Nam là máy đánh trứng Bosch MFQ36400, Bosch MUM4600…
Máy đánh trứng Bosch

Máy đánh trứng Bosch MFQ36400

3.5 Máy đánh trứng Panasonic MK-GH1WRA

Cũng nằm ở phân khúc cạnh tranh với thương hiệu Philips, người tiêu dùng còn chú ý tới máy đánh trứng Panasonic. Đặc điểm chung là thiết kế đơn giản, dễ dùng. Chất lượng khá ổn, giá cả hợp lý, rẻ hơn máy đánh trứng Bosch. Phổ biến phải kể đến máy đánh trứng Panasonic MK-GH1WRA, Panasonic MK-GB1WRA…

Máy đánh trứng Panasonic MK-GH1WRA như thế nào? Là máy đánh trứng cầm tay màu trắng, đẹp mắt. Thiết kế chắc chắn, dễ cầm. Các bộ phận như vỏ máy, que đánh trứng đều làm từ chất liệu cao cấp, bền chắc và an toàn cho sức khỏe. Có 5 mức tốc độ khác nhau để bạn dễ dàng chọn lựa…

Song, nếu so sánh với các thương hiệu khác thì máy đánh trứng Panasonic có vẻ lép vế hơn chút. Chế độ bảo hành thường từ 6-12 tháng, ngắn hơn. Hoạt động thời gian dài sẽ hơi ồn và rung nhiều. Máy hơi cồng kềnh, chiếm diện tích sử dụng và bảo quản. Các dòng máy đánh trứng Panasonic kể cả máy để bàn hay máy cầm tay thường có công suất thấp (200W) nên chỉ phù hợp với lượng nguyên liệu ít.
Máy đánh trứng Panasonic

Máy đánh trứng Panasonic MK-GH1WRA

4. Lời kết máy đánh trứng loại nào tốt

Bạn cũng có thể đọc thêm một số bài viết đánh giá, hướng dẫn chọn máy đánh trứng khác sẽ thấy: thị trường máy đánh trứng Việt Nam không đa dạng về chủng loại, thương hiệu. Các máy đánh trứng tốt nhất được gợi ý lựa chọn đều là sản phẩm của những thương hiệu quen thuộc. Điều này sẽ khiến bạn dễ dàng hơn trong việc tìm mua máy đánh trứng loại nào tốt.

Nếu xếp theo thứ tự ưu tiên giảm dần thì sẽ là máy đánh trứng Philips, máy đánh trứng Bluestone, máy đánh trứng Bosch, máy đánh trứng Panasonic… Chúc bạn chọn được máy đánh trứng loại nào tốt phù hợp nhất với nhu cầu của mình.